งานชมรม
การดำเนินงานของชมรม
- ครูที่ปรึกษาชมรม
– คุณครูทุกท่านต้องเป็นครูที่ปรึกษาชมรม
– สร้าง google classroom สำหรับ syllabus ของชมรม และสำหรับส่งรูป reflection ทุกสัปดาห์
– ครูเป็นผู้เก็บเล่ม journey reflection ตลอดปีการศึกษา
– ติดตามการวางแผนและเตรียมงานกิจกรรมวันปล่อยของ เพื่อให้เห็นแนวทางในการจัดกิจกรรม
– ประเมินผู้เรียน 2 ครั้ง ดังนี้ ประเมินผลกลางภาค (ติดตามผล) ประเมินผลปลายภาค (ประเมินผล)
- นักเรียน/สมาชิกชมรม
– นักเรียนต้องเป็นสมาชิก 1 ชมรม/ปีการศึกษา
– เข้าร่วมกิจกรรมของชมรม อย่างน้อย 70% ของเวลาเรียนทั้งหมด
– ส่ง Journey Reflection ให้ครบตามจำนวนครั้งที่กำหนด
– กิจกรรมวันปล่อยของ ทุกชมรมต้องนำเสนอผลงานของชมรมให้เป็นไปตามเกณฑ์การประเมินของฝ่ายชมรม
** หากนักเรียนไม่ปฏิบัติตามเกณฑ์ของงานชมรมจะ “ไม่ผ่าน” กิจกรรมชมรม ซึ่งจะมีผลต่อการอนุมัติสำเร็จการศึกษาในช่วงชั้นนั้น ๆ
ระเบียบและเกณฑ์การจัดตั้งชมรม
1. การจัดตั้งชมรมต้องประกอบไปด้วย ประธาน รองประธานคนที่ 1 รองประธานคนที่ 2 เลขานุการ และเหรัญญิก รวมจำนวน 5 คน และครูที่ปรึกษาอย่างน้อย 1 คน
2. สมาชิกของชมรม มีสองกรณีดังนี้
– มาจากการสมัครผ่านใบก่อตั้งชมรม
– มาจากการลงทะเบียนผ่านระบบเลือกชมรม จำนวน 25-30 คน
3. วัตถุประสงค์ของชมรมชัดเจน สามารถวัดผลได้ และมีแผนการดำเนินงานที่ปฏิบัติได้จริง
4. ชมรมมีการนำเสนอผลงานในกิจกรรมวันปล่อยของ ซึ่งอาจจะเป็นการแสดงนิทรรศการ หรืออื่น ๆ
ปีละ 1 ครั้ง
การสนับสนุนกิจกรรมชมรม
– งบประมาณสนับสนุนชมรมละ 2,000 บาท/ปีการศึกษา ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารชมรมสามารถเบิกตามความจำเป็นผ่านครูที่ปรึกษาชมรม
ปฏิทินงานชมรม
วันที่ | รายละเอียด |
---|---|
20–28 พ.ค. 67 | ต่ออายุชมรม (สำหรับชมรมเก่า) ถึงเวลา 16.00น. |
4-7 มิ.ย. 67 | เปิดรับสมัครชมรมใหม่ |
8-9 มิ.ย. 67 | ประกาศรายชื่อชมรมผ่านโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ |
10-11 มิ.ย. 67 | เปิดระบบสมัครชมรมผ่านระบบเลือกชมรม |
12 มิ.ย. 67 | ประกาศรายชื่อนักเรียนตามชมรม |
13 มิ.ย. 67 | นักเรียนเข้าชมรมครั้งแรก |
เอกสารงานชมรม
1. เอกสารแก้ มผ. งานชมรม (ไม่ผ่านชมรม)
3. ใบสมัคร/เปลี่ยนชมรม
ช่องทางติดต่อ
- อีเมล : clublsp@lsp.ac.th
- Line Official : https://lin.ee/dqmhjqf
- Student Affairs : 065-5188-474