งานชมรม

การดำเนินงานของชมรม

  1. ครูที่ปรึกษาชมรม

   – คุณครูทุกท่านต้องเป็นครูที่ปรึกษาชมรม
   – สร้าง google classroom สำหรับ syllabus ของชมรม และสำหรับส่งรูป reflection ทุกสัปดาห์
   – ครูเป็นผู้เก็บเล่ม journey reflection ตลอดปีการศึกษา
   – ติดตามการวางแผนและเตรียมงานกิจกรรมวันปล่อยของ เพื่อให้เห็นแนวทางในการจัดกิจกรรม
   – ประเมินผู้เรียน 2 ครั้ง ดังนี้ ประเมินผลกลางภาค (ติดตามผล) ประเมินผลปลายภาค (ประเมินผล)

  1. นักเรียน/สมาชิกชมรม

   – นักเรียนต้องเป็นสมาชิก 1 ชมรม/ปีการศึกษา
   – เข้าร่วมกิจกรรมของชมรม อย่างน้อย 70% ของเวลาเรียนทั้งหมด
   – ส่ง Journey Reflection ให้ครบตามจำนวนครั้งที่กำหนด
   – กิจกรรมวันปล่อยของ ทุกชมรมต้องนำเสนอผลงานของชมรมให้เป็นไปตามเกณฑ์การประเมินของฝ่ายชมรม

** หากนักเรียนไม่ปฏิบัติตามเกณฑ์ของงานชมรมจะ “ไม่ผ่าน” กิจกรรมชมรม ซึ่งจะมีผลต่อการอนุมัติสำเร็จการศึกษาในช่วงชั้นนั้น ๆ

ระเบียบและเกณฑ์การจัดตั้งชมรม

1. การจัดตั้งชมรมต้องประกอบไปด้วย ประธาน รองประธานคนที่ 1 รองประธานคนที่ 2 เลขานุการ และเหรัญญิก รวมจำนวน 5 คน และครูที่ปรึกษาอย่างน้อย 1 คน

2. สมาชิกของชมรม มีสองกรณีดังนี้
–   มาจากการสมัครผ่านใบก่อตั้งชมรม
–   มาจากการลงทะเบียนผ่านระบบเลือกชมรม จำนวน 25-30 คน

3. วัตถุประสงค์ของชมรมชัดเจน สามารถวัดผลได้ และมีแผนการดำเนินงานที่ปฏิบัติได้จริง

4. ชมรมมีการนำเสนอผลงานในกิจกรรมวันปล่อยของ ซึ่งอาจจะเป็นการแสดงนิทรรศการ หรืออื่น ๆ
ปีละ 1 ครั้ง

การสนับสนุนกิจกรรมชมรม

   –  งบประมาณสนับสนุนชมรมละ 2,000 บาท/ปีการศึกษา ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารชมรมสามารถเบิกตามความจำเป็นผ่านครูที่ปรึกษาชมรม

ปฏิทินงานชมรม

วันที่ รายละเอียด
20–28 พ.ค. 67 ต่ออายุชมรม (สำหรับชมรมเก่า) ถึงเวลา 16.00น.
4-7 มิ.ย. 67 เปิดรับสมัครชมรมใหม่
8-9 มิ.ย. 67 ประกาศรายชื่อชมรมผ่านโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์
10-11 มิ.ย. 67 เปิดระบบสมัครชมรมผ่านระบบเลือกชมรม
12 มิ.ย. 67 ประกาศรายชื่อนักเรียนตามชมรม
13 มิ.ย. 67 นักเรียนเข้าชมรมครั้งแรก

เอกสารงานชมรม

1. เอกสารแก้ มผ. งานชมรม (ไม่ผ่านชมรม)

3. ใบสมัคร/เปลี่ยนชมรม

ช่องทางติดต่อ

  1. อีเมล : clublsp@lsp.ac.th
  2. Line Official : https://lin.ee/dqmhjqf
  3. Student Affairs : 065-5188-474

2. ตัวอย่างเขียน Journey Reflection